Tiểu nương tử 77 – 79

Chương 77

Edit: Otaku Bi

Beta: PHUONGLINH87^^

Lúc này, hai bên đối lập nhau, cùng nhau “bất động thanh sắc”.

Tề Phong lẳng lặng quan sát nét mặt Thu Nương, cuối cùng chậm rãi nói một câu: “Chỉ đến đưa tiễn nốt đoạn đường còn lại của người bạn xưa”.

Thân người Thu Nương khẽ động, sau một lúc lâu mới nghiêng người làm tư thế mời vào. Tề Phong hiểu ý, khi bước lên phía trước hai bước, nhìn thấy trong quan tài, Trường An lẳng lặng nằm đó, người bị độc tra tấn nhiều ngày nên đã gầy một vòng lớn, nhưng tới khi chết trên khuôn mặt vẫn là vẻ bình thản, trên khuôn miệng là nụ cười thoảng qua như trước.

Tề Phong nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy Trường An, hắn mặc một thân áo trắng, cùng Thu Nương đứng giữa một rừng mai hồng, từ xa nhìn lại trông như một bức tranh. Bây giờ, một người không động tĩnh nằm trong quan tài, một người tâm lạnh tàn tro…

Hắn đã chết thật sao?

Tề Phong âm thầm tự nói một câu, lấy miếng ngọc bội trên người xuống rồi đặt bên cạnh người Trường An, nắm lấy tay hắn, nói: “Đây là ngọc bội ta thích nhất, không được gặp ngươi lần cuối cùng, coi như đây chính là tâm ý của ta.”

Nhìn cách hắn ta nói, thoáng qua thì không có gì khác thường, nhưng Thu Nương nhìn chăm chú, thấy hắn ta nắm tay Trường An chặt tới nỗi nổi gân tay màu xanh, dùng hết sức lực bấu chặt lấy tay Trường An. Thu Nương đứng ở phía sau nhìn mà mồ hôi chảy ròng ròng, vừa đau lòng vừa lo lắng, nhưng mà Tề Phong thử một lúc lâu sau cũng chỉ thấy Trường An băng lãnh như người chết rồi, lén bắt mạch của hắn cũng không có chút dấu hiệu gì, thật sự là đã chết, cuối cùng hắn ta tiếc nuối thở dài, thay Trường An chỉnh lại góc áo mới nói với Thu Nương: “Xin nén bi thương!”

Thu Nương đứng cạnh quan tài, lạnh lùng nói: “Khi còn sống Trường An là bằng hữu của điện hạ, nhưng không biết trong lòng điện hạ lại có ý gì. Một đám ruồi bọ xung quanh Phạm phủ, chàng không được yên lặng tĩnh dưỡng, mong sau khi chàng chết rồi được đáp ứng. Ba ngày nữa là ngày đưa tang Trường An, nếu lúc đó lũ ruồi bọ còn quấy nhiễu, không bảo hộ được thi thể của chàng chúng ta tình nguyện đập đầu chết, vừa hay cả nhà được đoàn tụ… Sau đó, tất nhiên là cả nhà ta sẽ tới tạ ơn điện hạ.”

Câu cuối cùng đúng là uy hiếp, Tề Phong cảm thấy mệt mỏi, thất tha thất thểu đi ra ngoài, đi ngang qua Trương Bác Hưng, cũng chỉ nhìn hắn hai cái, không nói lời nào.

Ngày hôm đó, những quan binh vẫn canh xung quanh Phạm phủ đều rút lui.

Ba ngày sau, Trạng Nguyên đoản mệnh nhất lịch sử Đại Tề Phạm Tử Chính an táng, dân chúng khắp nơi đều cảm thấy tiếc hận.

Ngày đó, Thu Nương đi đường nghe tiếng gõ, vừa nghe thì gào khóc đầu tiên, khi ngẩng đầu lên nhìn lại, rời khỏi cửa thành mới chỉ được một đoạn, nàng lại gào khóc hai câu. Trương Bác Hưng mang miếng ngọc bội ngày đó Tề Phong để lại bên người Trường An cho binh thủ thành, nên thuận lợi rời khỏi thành.

Sáng sớm, Tề Phong khóa cửa phòng một mình ngồi bên trong không tiếp bất cứ người nào.  Đọc sách được một lúc thì nghe thấy tiếng ồn ào từ phòng ngoài tới, vốn Tề Phong cũng không để tâm cho tới khi tiếng ồn ào biến thành đánh đập. Khi hắn ta đi ra ngoài đã thấy Tần Viễn đánh ngã thị vệ của mình mặt như hung thần ác sát tiến vào phòng, vỗ bàn nói: “Sao lại thả Đỗ Thu Nương và Trường An ra khỏi thành?”

Nhắc tới Phạm Trường An, Tần Viễn đúng là căm hận thấu xương. Ngày đó gã bị nhục, không hiểu con chó điên từ đâu chạy ra cắn ngay vào chỗ của quý, từ hôm đó gã đã mời không biết bao nhiêu là danh y tới đều lắc đầu nói: có thể giữ lại của quý nhưng mà chuyện con cái về sau sợ rằng sẽ khó có được.

Nghĩ tới Tần Viễn gã cả đời phong lưu khoái hoạt, nhưng đến hôm nay lại không hơn tên thái giám, trong mắt người ngoài gã khác nào thái giám đâu?

Gã càng nghĩ tới lại càng hận Trường An, ngày ngày đêm đêm luôn trông chờ bắt được Thu Nương cùng hắn đến để cắt da xẻo thịt.

Rượu độc… Tần Viễn lạnh lùng cười, một chén rượu độc đã tính là cái gì đâu? Gã muốn, Phạm Trường An có chết cũng không được chôn, phải chết đến thối rữa ở nhà khiến ngàn người hận, vạn người ghét!

Hai mắt gã đỏ ngầu, túm lấy cổ Tề Phong mắng to: “Có nghe ta hỏi cái gì không? Phải cho người mang họ về đây để Phạm Trường An chết cũng không được chôn!”

“Đã điên đủ chưa?” Tề Phong túm lấy Tần Viễn, đẩy gã một cái. Tả tướng đuổi theo sau vừa kịp lúc đỡ lấy Tần Viễn, quát: “Viễn nhi!”

Tần Viễn dần dần thả lỏng tay, Tả tướng nói với Tề Phong: “Điện hạ, vừa rồi thái giám Thất Bảo hầu hạ bên người Hoàng thượng có khai, một nửa hổ phù kia đúng như chúng ta đoán, ở trong Phạm phủ. Hiện tại thả hắn ra ngoài quá sơ suất.”

“Nhưng rõ ràng ta thấy Trường An đã chết.” Tề Phong siết chặt quyển sách trong tay.

“Thuật giả chết đối với người tập võ mà nói có gì khó chứ?” Tả tướng thở dài.

“Chết tiệt… Phạm, Trường, An!” Tề Phong cơ hồ bóp nát quyển sách.

Đến khi phái người ra tìm làm gì còn có bóng dáng của Trường An, để lại một chiếc quan tài trống không.

Một làn gió lạnh thổi qua, vừa lạnh lẽo vừa trống trải…

Bảy ngày sau, tại một trấn nhỏ cách Ung Châu không xa lắm, một tiểu hỏa tử mặc quần áo rách nát kéo một cái xe chất đầy rơm rạ xuất hiện ở chợ, nếu như có người để ý quan sát sẽ phát hiện khi hắn kéo chiếc xe rơm rạ lại cẩn thận như đó là trân bảo.

Không bao lâu sau, hắn đứng trước một cửa hàng bán bánh bao.

Người bán bánh là Tôn đại nương – một bà lão tóc trắng. Người ta nói, Tôn đại nương là một bà già keo kiệt. Lúc này nhìn thấy hắn đứng ở phía trước, vốn thấy hắn mặc quần áo tả tơi thì ghét bỏ nhưng khi nhìn đến khuôn mặt hắn, không hiểu vì sao đột nhiên cảm thấy thương xót – đôi mắt kia trong suốt không thấy đáy, nhìn đã thấy thương. Lại còn cả đôi môi tội nghiệp mấp máy, ôi, trông chẳng khác nào con cún nhỏ đáng yên nuôi phía sau nhà!

Trong lòng Tôn đại nương thở dài một tiếng, cứ thế tự nhiên hỏi: “Tiểu tử, mua bánh bao à?”

Nhìn thấy hắn mím môi, ánh mắt chớp chớp hai cái, hơi ngượng ngùng xua tay: “Đại nương… không bạc…”

Ôi, nhìn đứa nhỏ này, nhìn có vẻ ngốc, nhưng cũng không ngốc, ngốc thì sao mà biết không có tiền không thể ăn bánh bao?

Ngốc? Ừ, đứa ngốc nhưng không dối trá.

“ Không bạc là không được, ta đây mở hàng buôn bán, không thể lỗ…” Đại nương vừa nói xong đã thấy tiểu tử kia cẩn thận hạ xe rơm xuống đặt ở một bên, từ trong đống rơm khẽ khàng mò mò gì đó một lúc rồi lôi ra từ trong đó một con gà rừng béo tròn, mang con gà rừng đó chạy vội tới trước mặt đại nương: “Đại nương, nhìn này có thể đổi gà rừng này lấy một lồng bánh bao được không?”

“Đứa nhỏ này… Đại nương ăn chay mà!” Tôn đại nương sửng sốt,  lại thấy tiểu tử kia mếu máo, trong khoảng khắc đó, Tôn đại nương lại tự dưng cảm giác mình vừa làm chuyện xấu xa, tâm mềm xuống, vội vàng xua tay: “Không sao, không sao.”

Một con gà rừng béo múp thế này, mang đến cửa hàng thịt đầu phố cũng được hai mươi văn tiền, đưa cho hắn một lồng bánh bao mà bà vẫn còn có lời…

Tôn đại nương tính toán, rồi nhận lấy con gà rừng, đem bánh bao ngon lành cho tiểu tử, nhìn mặt mày của hắn hớn hở vui vẻ quả thật còn đẹp hơn so với hoa trên núi, Tôn đại nương nhìn tới ngây người. Chờ tới khi hắn đi không quá xa, nhìn bóng dáng hắn, không hiểu sao càng nhìn càng yêu thích, chỉ cảm thấy mình mà có được một đứa cháu đáng yêu như vậy không bao giờ nỡ để cho hắn phải chịu đói. Thế là bà ta  lại cầm mấy cái bánh bao đuổi theo sau, vừa đi vừa hô: “Tiểu tử, đại nương tính sai rồi, còn thêm mấy cái bánh bao nữa này mau cầm lấy…”

Bà cầm bánh bao đuổi theo, nhưng đến góc đường người nọ đã biến mất không nhìn thấy bóng dáng, Tôn đại nương ảo não: “Ài, còn chưa kịp hỏi xem hắn đã có hôn phối hay chưa, nếu tác hợp với Thúy Hoa cháu gái mình thì đúng là còn gì bằng!?”

Phạm Trường An, người vừa bị Tôn đại nương nhìn trúng hiện tại đang thoải mái ngâm nga, chỉnh đốn lại xe rơm đem bánh bao nóng hổi mới đổi được nhét sâu vào trong, vừa lòng vui sướng thổi sáo vang vang.

Sáng sớm nay, hắn đem gà rừng săn bắn trong mấy ngày qua đến chợ để đổi, chuyện này tuyệt đối nhanh hơn so với việc hắn mở quầy bán hàng. Tuy là có mệt hơn một chút, nhưng cái hắn quan tâm là hiệu suất. Nghĩ đến Thu Nương còn ở trong sơn động chờ hắn về, hắn vội vã nhanh chân hơn: còn một con gà rừng nữa, mấy ngày nay Thu Nương ăn uống không được tốt nên đổi một ít bánh mang về cho nàng khai vị.

Trường An đang bận rộn không để ý việc gì, đợi tới khi về tới nơi thì Thu Nương đã đợi lâu lắm rồi. Thấy hắn trở về mở đống rơm ra ánh mắt trợn tròn, cả một xe nào là bánh bao, bánh hoa quế, bánh mã đề, bốn viên bánh tứ hỉ, móng heo kho tàu… Món mặn món ngọt cái gì cần có đều có, trong tay Trường An còn có một xâu mứt quả, chẹp, làm người ta chảy cả nước miếng.

Thu Nương cướp lấy cây mứt quả cắn một miếng to, thỏa mãn kêu lên: Chạy trốn tới đây đã bảy ngày, bọn họ đúng là dân lang bạt tứ phương. Khi mới bắt đầu, họ có hơn mười người, trong đó, Trương Bác Hưng đã mang theo Kim Bảo Đồng Bảo cưỡi ngựa chạy tới Ung Châu,  những người khác trong nhà Trường An sớm gửi gắm cho người của năm đại gia tộc. Chỉ có Thu Nương còn đang mang thai đưa tang Trường An, vốn còn muốn tránh ở một nông trang phụ cận Ích Châu để Trường An đi tìm tung tích của Thái Tử, ai ngờ chưa được nửa ngày Tề Phong đã phái người chạy đuổi theo,  nàng chỉ có thể bám theo Trường An chốn chạy khắp nơi.

Nhớ tới những chuyện đã trải qua mấy ngày này, Thu Nương cảm thấy dùng hai chữ “bi tráng” để hình dung cũng không quá đáng, bạc bị quan binh bòn rút, lương khô rơi xuống sông, quần áo bị chó ngang đường cắn nát…. Vài lần suýt nữa thì bị Tề Phong bắt được, cũng may Trường An có khuôn mặt khiến người ta thương xót, dựa vào ba tấc lưỡi không xương của mình cơ hồ bất cứ người nào đã từng gặp họ đều nghĩ rằng Thu Nương cùng với hắn là đôi uyên ương số khổ vì ở bên nhau mà bị hai gia đình đuổi bắt, những lần đó đều được người dân thuần phác tin tưởng che chở họ thoát nạn.

Ngày qua ngày đều mạo hiểm… Thu Nương sờ sờ bụng của mình: cũng may hai đứa nhỏ rất mạnh mẽ. Từ khi còn trong bụng mẹ đã phải chịu mạo hiểm như vậy mà vẫn yên ổn không có ầm ĩ, về sau nhất định sẽ kiên cường.

Về sau, Tề Phong thông minh hơn, kiên quyết bao vây họ trên núi. Khi Thu Nương nghĩ rằng bản thân phải chết đói trên núi thì Trường An tìm được đồ ăn.

Nhớ tới ngày hôm đó nàng mệt tới mức muốn ngất đi, Trường An vui mừng hớn hở mà cầm một con gà con bị chết non mang đến trước mặt nàng hưng phấn nói: “Thu Nương, trên núi nhiều gà rừng lắm, chúng ta có thịt ăn rồi”. Vào khoảng khắc đó Thu Nương muốn rơi lệ.

Ai nói đi chạy trốn mà không thể thoải mái? Nhìn Trường An nhà nàng mà xem, ngày ngày đều cho nàng ăn các món thôn quê, nhìn núi non phong cảnh này, mỗi ngày trôi qua lại không thể so với thần tiên sao?

Thu Nương cắn một miếng mứt quả, lại cắn một miếng bánh mã đề, cảm thấy nhân sinh viên mãn, đến khi Thu Nương có cơ hội được nghe lại quá trình Trường An đổi đồ ăn, suýt nữa thì phun huyết: thần tiên a…. Thứ nàng ăn, đều là do Trường An bán sắc cùng máu và nước mắt a…

“Người trong trấn này cũng tốt thật, có thể đổi được nhiều đồ như vậy đấy.” Thu Nương cười nói.

“Cũng không hẳn.” Trường An hơi ngẩng đầu, nhớ tới khi đổi đồ ăn hôm nay, tựa hồ có tới bảy tám đại nương kéo tay hắn, muốn đem con gái gả cho hắn, đại thúc mặt phúc hậu ở tửu lâu còn muốn hắn ở rể, còn có Thúy Hoa bán mứt quả, chết sống túm lấy tay hắn không chịu thả ra, hình như có ý với hắn… Trường An run rẩy cả người, quyết định đem đoạn sử sách đau thương này giấu diếm, trưng ra khuôn mặt tươi cười với Thu Nương: “Cũng không hiểu nổi, dân cư ở đây nhiệt tình thật!”

“Không có quan binh nào gây sự chứ?” Thu Nương lại hỏi.

“Làm sao có thể a?” Có quan binh cầm hai bức họa của họ, đều là do họa sĩ trong cung vẽ lại, hắn nhìn bức tranh kia mà không nhận ra đó là mình, đừng nói là quan binh. Muốn bắt người, dễ lộ nhất chính là Thu Nương mang thai, nhưng mà hắn để lại Thu Nương trong sơn động, tự mình đi ra ngoài.

“Vừa rồi ở trong sơn động không có động tĩnh gì phải không?” Trường An lại hỏi, vừa dứt lời trong không trung truyền đến tiếng tên bay, phóng vút qua đầu hắn, “phập” một tiếng cắm thẳng vào bát thịt kho tàu.

“Không tốt rồi, có người!” Trường An vội vàng, vội lôi Thu Nương bỏ lại thức ăn trốn vào trong động, nói thì chậm chuyện xảy ra thì nhanh, trước sơn động đã có vài người đứng.

“Đồ ăn của chúng ta…” Thu Nương không cam lòng, trong sơn động có một cái động nhỏ hơn, cực kỳ khó tìm, người bình thường khó mà phát hiện. Hai người bọn họ tránh vào trong đó, đẩy cây cỏ ra, thấy một đám quan binh chạy vào trong động, trong đó chỉ còn lại một cái xe rơm, nhíu mày nói: “Đại nhân, nơi này vừa nãy có người mới đi thôi.”

“Núi này có động nhỏ hẹp như vậy, sợ rằng người đã chạy mất.” Tên đầu lĩnh đảo hai mắt rồi cho người lui lại. Trường An với Thu Nương đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng đúng lúc này, đột nhiên trong động lại vang lên một tiếng kêu rên trầm thấp.

“Ư…”

Nhất thời Trường An cùng Thu Nương toát mồ hôi lạnh, khi tìm kiếm xung quanh, đột nhiên nhận ra được, thanh âm kia phát ra ngay phía sau mình. Mà lúc này, tên đầu lĩnh kia đang dẫn người đi về hướng này…

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Phạm Trường An: bộ dạng xinh đẹp là tốt lắm a… có thể bán sắc… cũng có thể đổi lấy tiền.

Trương Bác Hưng: vô sỉ quá vô sỉ!

Đỗ Thu Nương: đáng thương quá đáng thương!

Tề Phong: đê tiện quá đê tiện!

Tề Nhạc: ao ước quá ao ước!

Đỗ Thu Nương: …. Các ngươi ao ước cái lông ý, lão tử phải đội nón xanh a.

Chương 78

Edit: Otaku Bi

Beta: PHUONGLINH87^^

Trong lúc này, hai người dường như ngừng thở, mắt thấy người đó đang đi lại gần tới sắp đến cửa động nhỏ, bên ngoài đột nhiên vang lên một tiếng “Báo!”

Không lâu sau thì có một tiểu binh chạy vào động, hưng phấn nói: “Đại nhân, trong bụi cỏ trên núi tìm được một người, hình như là Thái tử!”

“Thật không?” Tên đầu lĩnh vui vẻ: “Tả tướng ra lệnh, bắt sống được Thái Tử sẽ có trọng thưởng, đúng là chúng ta tìm được một bảo bối lớn rồi.” Sau đó, gã dẫn mọi người chạy theo hướng người kia.

Thu Nương cảm thấy bản thân thiếu chút nữa bị dọa đến chết rồi, hai người đều thở phù một hơi, khi nhìn đối diện nhau thấy trong mắt nhau đều là bất đắc dĩ.

Trường An để Thu Nương đứng tại chỗ, bản thân mình thì đến tìm kiếm chỗ mới phát ra tiếng kêu, ngay trong một góc của động nhỏ, có một đám cỏ mọc um tùm, Trường An đẩy cỏ tranh ra, cảm thấy kinh ngạc: nơi này có một người toàn thân là máu nằm, trên mặt toàn là bùn đất.

Cũng may đã bôn ba bảy tám ngày Trường An coi như đã gặp đại họa nên cũng không bị kinh hoảng. Đầu tiên là chấn an Thu Nương, rồi xem mạch cho người nọ: trên thân người này mang nhiều thương tích, từ đó dẫn đến bị sốt, nếu không phải hôm nay gặp được hắn, y cứ bị sốt liên tục như vậy chắc chắn là chết.

“Mạng người này lớn thật, có cơ hội gặp được chúng ta.” Trường An nói với Thu Nương.

Khi Thu Nương nhìn kỹ người nọ lại cảm thấy thân hình cùng với khuôn mặt có phần quen thuộc, nàng bạo dạn dùng khăn lau mặt y, mới chỉ lau hai cái đã túm lấy tay Trường An kêu lên: “Ôi, người này, có phải là Thái tử điện hạ không?”

Trường An tập trung nhìn vào quả thật là có sáu phần giống nhau. Nhưng lúc này trên người y mặc quần áo của nông phu rách nát, trên mặt toàn bùn đất, chỗ này bị thương một chút chỗ kia chảy máu một ít, làm gì còn có chút khí thế hoàng gia nào. Mới vừa nghe thấy tên đầu lĩnh nói tìm Thái Tử, ước chừng lại là tử sĩ nào đó của Thái tử mặc quần áo của y phái ra ngoài để đánh lạc hướng. Bị bao vây bảy ngày nay, hắn đã không dưới mười lần nghe được tin Thái tử chết kiểu này, nếu thật sự Tề Nhạc chết tới mười lần như lời họ nói  chắc y cũng chán đến chết rồi.

Trường An nhớ lại đã nhiều ngày cùng với Thu Nương trốn tránh để đi tìm người này, trong lòng cũng vui vẻ lên, đúng là tìm mãi chẳng thấy vô tình lại gặp, tuy rằng tình huống lúc này Tề Nhạc không được tốt lắm, nhưng cuối cùng cũng đã tìm được người rồi.

“Này, nếu như quan binh mà phát hiện ra người chết không đúng, ước chừng sẽ trở lại, chúng ta nên mang theo hắn chạy nhanh đến nơi khác thôi” Trường An hơi trầm ngâm, rồi nâng Tề Nhạc thả vào xe rơm, lại mang theo đồ ăn lúc nãy vội vàng thay đổi chỗ khác.

Tề Nhạc hôn mê tới hai ngày, cũng may Trường An biết y thuật, mà trên núi này đều có nhiều thảo dược, Trường An phải vất vả nghĩ bao nhiêu biện pháp mới khiến y hết sốt. Tới ngày thứ ba khi Tề Nhạc mở mắt ra liền nhìn thấy bóng dáng bận rộn của Trường An cùng Thu Nương, trong nháy mắt Tề Nhạc cảm giác như được gặp lại thân nhân quả thực là lệ nóng doanh tròng, nhưng mà khi nghe được đoạn đối thoại của hai người y đột ngột câm nín.

Thu Nương trừng mắt lên: “Nói cái gì? Ngày đó chính Thái tử để người ta gọi ra ngoài rồi bị thương, lại chính hắn đem binh phù giao cho tên thích khách kia, khiến cho chúng ta không ngừng giả điên giả ngu còn giả chết nữa.”

“Thu Nương đừng kích động, ảnh hưởng tới đứa nhỏ a…” Trường An vội vàng khoát tay, nói nhỏ: “Không phải chúng ta không điên không ngu cũng không chết sao. Không thể nào nhìn được Tả tướng một tay che trời nguy hại tới dân chúng không phải sao?”

“Nhưng cứ nhớ lại bị hắn hại tới suýt chết là thiếp chỉ muốn đâm hắn trăm phát mới hết giận được.” Thu Nương tức giận nói: “Nói Thái tử gì mà lại có thể hãm hại phụ thân, hãm hại nương thiếp, hãm hại cả nhà thiếp. Đừng cản thiêps, thừa dịp lúc này hắn chưa tỉnh, cứ đâm hắn một cái đã.”

Tề Nhạc đang nhắm mắt giả vờ hôn mê run rẩy cả người, lúc này y cực kỳ muốn vùng lên cầu xin Đỗ Thu Nương: không phải y hãm hại cả nhà nàng, mà là đệ y hãm hại phụ hoàng y, phụ hoàng y hãm hại y, y bất đắc dĩ chỉ có thể đi hãm hại cả nhà nàng… Tóm lại là cả nhà y hãm hại cả nhà nàng.

Nghĩ đến kết luận cuối cùng như vậy y lại dịu xuống. Ánh mắt nheo lại, sẵn sàng xông lên.

Lại thấy Trường An ôm chặt lấy lão bà của hắn, nhỏ nhẹ khuyên nhủ: “Đúng là đáng chém mà. Nhìn hắn là một Thái tử, tương lai có thể thành Thiên tử thế mà bị người đuổi theo thành bộ dáng như vậy, quần áo rách rưới, người thì bị thương, đến cả nằm mơ cũng kêu đòi ăn bánh trân châu, cũng không biết là đói đến mức nào rồi… Đó chính là gì, là trừng phạt vì hãm hại nhà chúng ta đó. Nhìn chúng ta mà xem, mặc dù cũng bị người đuổi theo nhưng mà chúng ta có rượu uống, có thịt ăn, bên ngoài đi ngắm cảnh, ngày qua ngày thoải mái… Chúng ta đại nhân đại lượng tha cho hắn lần này đi.”

Cảm giác về sự ưu việt này nhất định phải thể hiện ra. Thu Nương bị Trường An nói mấy câu khiến cho thoải mái sảng khoái tới tận lỗ chân lông. Nói về phía Tề Nhạc: “Cũng được, tha cho hắn lần cuối. Nếu hắn còn dám hãm hại lão nương, lão nương thiến hắn ngay, dù sao trong thiên hạ ai cũng biết hắn đã chết, cũng chẳng có ai thèm để tâm xem Thái tử có phải là thái giám hay không.”

“Đúng rồi!” Trường An lau mồ hôi lạnh, liếc qua phía Tề Nhạc, nhìn tròng mắt y chuyển động, hiển nhiên đã tỉnh từ sớm, nhanh đến sờ trán y, vui vẻ nói: “Hết sốt rồi!”

Bàn tay của Trường An thực lạnh lẽo, suýt nữa làm Tề Nhạc lạnh run, trong lòng mặc niệm: thật là một kẻ kỳ quái. Nhưng mà hồi tưởng lại, không phải mạng của mình là do tên kỳ quái này lấy về sao, lúc này không nhân cơ hội tỉnh, đợi đến lúc nào đây?

“Ưm..!” Tề Nhạc giả vờ tỉnh lại chậm rãi tính toán độ mở mi mắt, sau một lúc lâu mới chậm chạp mở dần, lại ước chừng một lúc nữa mới giả vờ kinh ngạc khi thấy hai người Thu Nương và Trường An: “Hai người, làm sao lại ở đây?”

Ngay lúc miệng y vừa mới chuẩn bị khép lại, Trường An túm lấy cằm y, liên tục ném vào trong đó hai cái gì đó, Tề Nhạc cảm thấy trong miệng có mùi hôi thối, muốn giãy giụa, cổ họng tự nhiên chuyển động nuốt xuống bụng, cái mùi tanh hôi nồng nặc đó trực tiếp xông lên khoang mũi, lúc Trường An buông y ra, y đã quỳ rạp xuống đất nôn khan: “…Cái gì?”

“Thử phụ. Một loại thuốc Đông y vô cùng tốt, có thể thanh nhiệt giải độc, giảm đau an thần.” Trường An vô tội chớp hai mắt, Tề Nhạc kinh hãi: “Vì cái gì, nghe đến cái tên này, ta có cảm giác không phải là thứ gì tốt lành?”.

“Muốn nhìn không..?” Trường An mở tay ra, mấy con thử phụ chưa phơi nắng lộ ra, một mùi hôi bay lên, Tề Nhạc không thể nhịn nổi, đưa lưng về phía Trường An, nôn một trận….

Ảnh dưới là “Thử phụ” theo QT, ở Việt Nam là con sâu đá, các nàng có thể tra hình ảnh và đặc tính của nó, nó thích cuộn tròn lại như viên bi, nhưng nó chỉ nhỏ bằng hạt lựu thôi, có loài to hơn, một giống gần với loài cuốn chiếu nên có nơi gọi là cuốn chiếu bi.

Đối với đôi vợ chồng kỳ quái này… Tề Nhạc nhịn không được nắm chặt tay, nhìn trời rơi lệ: đối với kẻ kỳ quái này, y sớm biết rằng, đắc tội họ, chắc chắn không có lợi gì…. Y…. Y sai lầm lớn rồi.

Hai con thử phụ kia khiến cho Tề Nhạc khốn khổ hai ngày, hai ngày này, y không ăn được cái gì, mỗi lần Trường An cầm thịt kho tàu về là y nôn mửa đầu tiên. Lần đầu nôn Thu Nương đứng bên cạnh nhìn một lúc lâu, buồn bực nói: “Hứ, nhìn hắn nôn mà trông còn giống phụ nữ có thái hơn?”

Tề Nhạc liếc một cái, ôm lấy cổ, nước mắt muốn chảy xuống, vừa mới dừng lại, giọng của Trường An đúng lúc vang lên: “A, lại tìm được hai con.”

“Con…” dạ dày của Tề Nhạc lại cuộn lên tiếp tục phun. Nôn đến khi trước mắt đều là sao, phun hết cả mật xanh mật vàng. Trường An mới thong dong đổ một chén nước đến rất trượng nghĩa mà vỗ vỗ vai y nói: “Tề Nhạc huynh đệ, cuối cùng cũng đã thanh lọc hết độc a.”

“Cái gì độc?” Tề Nhạc kinh ngạc.

“Ngay cả bản thân trúng độc mà ngươi cũng không biết sao?” Trường An kinh ngạc nhíu mày: “Những ngày qua ngươi không bị giết được nhưng người của ngươi chân như nhũn ra, tứ chi vô lực cùng với bị nóng sốt. Chắc là có người hạ dược vào nước.”

“Ừm” Tề Nhạc trầm mặc. Nhớ đến khi y rời kinh thành mang theo một trăm tử sĩ, chỉ còn Tiểu Lâm Tử một ngày trước đã đi rồi. Trước lúc Tiểu Lâm Tử đi, y đã sốt rất cao, khi mê mang Tiểu Lâm Tử thay hết quần áo của y, sau khi giấu y đi thì bản thân chạy sang hướng khác, khi đó, y biết, sợ rằng Tiểu Lâm Tử khó mà sống nổi.

Một trăm tử sĩ…. Mỗi người đều là do chính y chọn lựa, lớn lên cùng với y, mỗi người đều là huynh đệ của y, nhưng cuối cùng họ đều đã chết.

Từ xưa một tướng công thành vạn cốt khô, nhưng cho dù lấy đó là cái cớ cũng không thể khiến Tề Nhạc thu lại nước nơi khóe mắt, cuối cùng y cúi đầu, đem tất cả cảm xúc che dấu.

“Ăn đi. Ăn no rồi chúng ta phải đi thôi.” Trường An vỗ vỗ bả vai y, nhỏ giọng nói: “Nếu vận khí của chúng ta tốt, chắc giờ này, Trương Bác Hưng đã mang binh phù tới quân doanh Ung Châu gặp An lão tướng rồi. Thái Tử điện hạ, chiến tranh, đến lúc bắt đầu rồi.”

Ngày mười lăm tháng bảy năm Kiến Châu thứ ba mươi ba, Thái tử Đại Tề Tề Nhạc mọi việc chẳng xong ở trong sơn động chữa thương, sau khi chịu đựng hai con thử phụ ghê tởm cùng đôi vợ chồng kỳ quái cuối cùng kiếm về được sự tự tin cùng quyết tâm. Khi đêm xuống, Tề Nhạc ăn uống nhiều hơn, đem đồ ăn rượu thịt nhiều ngày nay Trường An kiếm được về biến thành trống rỗng, sau khi ăn uống no nê, bước hùng hục ra khỏi sơn động, giống như một con sói đơn độc “Hú…” một tiếng, một tay chỉ lên trời hô: “Đồ Ngư Mông hãm hại*!!! Lão tử bị ngược đủ rồi, lão tử quyết chí tự cường! Lão tử phải đánh lại Ích Châu, đoạt lại giang sơn!”

*Ngư Mông: sặc…! Là tác giả đó.

Lời nói này thật là hào hùng khiến cho những con sói hoang trên núi này sợ tới mức lùi lại, nhưng chỉ có một người không sợ đó là….

“Hãm hại cả nhà người ta, đem đồ ăn trong ba ngày ăn sạch sẽ! Nhổ ra ngay, lại dám dành ăn với phụ nữ có thai, phải chết a phải chết! Nhổ ra ngay đi!”

Sự thật chứng minh, cướp đồ ăn của phụ nữ có thai là hành động ngu xuẩn hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Vài ngày sau, Tề Nhạc không chỉ bám theo đôi phu thê kỳ quái này trốn chạy quan binh mà còn bị Trường An kéo đi săn thú, trong quá trình này, lòng tự tin của Tề Nhạc không ngừng bị triệt tiêu…

Săn thú, không nhiều bằng Trường An.

Nấu cơm, ngay cả y cũng không chịu nổi.

Trốn quan binh, y tuyệt đối không có đầu óc linh hoạt được như hai người Thu Nương và Trường An….

Cảm giác cố hữu về sự ưu việt trong đầu y đang không ngừng nảy sinh những giới hạn mới, cho tới ngày đó, Trường An nói ăn món thôn dã đã đủ rồi, kéo y đến chợ phiên đổi gà rừng lấy đồ ăn, kết quả là, y đổi một lúc lâu mà cái gì cũng không đổi được, mà cách đó không xa trong tay Trường An toàn là mỹ vị.

Tâm của Tề Nhạc, bị đả kích dữ dội.

Y theo đuôi Trường An chứng kiến quá trình hắn đổi đồ ăn, cuối cùng thì phun huyết, đợi Trường An mang theo đồ ăn trở về y chỉ vào Trường An không ngừng run rẩy, sau một lúc lâu mới rặn ra được vài từ: “Vô sỉ, vô sỉ, vô sỉ….”

Trường An cười: “Vô sỉ mà làm cho người ta vui vẻ, làm cho người ta sung sướng, chắc chắc là một môn học cao thâm. Huynh đệ, đây là thiên phú, ngươi không có được.”

Đương nhiệm Thái tử Tề Nhạc, ngụm máu cuối cùng cũng bị phun ra.

Trên đường đi cùng với Thu Nương thường thường khinh bỉ, Trường An tao nhã giả ngây giả dại, Tề Nhạc không ngừng sản sinh ra giới hạn cuối cùng mà cả đường hộc máu, cùng với bọn quan binh mải mê vui đến quên trời đất chơi trò chơi đuổi bắt, ba người cuối cùng hữu kinh vô hiểm đi tới chân núi Linh Việt.

Đi qua núi Linh Việt chính là Ung Châu. Đó là nơi quân đội tinh nhuệ nhất của Đại Tề đóng quân, tướng thủ thành là cấp dưới của An Tri Hoán ngày trước, Tiếu Dương.

Thu Nương nhớ lại kiếp trước, mỗi khi người nói chuyện kể đến ông ấy đều dùng những mỹ từ để khen ngợi. Trên đường phố truyền tới tin tức ông ấy quản quân nghiêm khắc, dũng mãnh thiện chiến, liên tiếp lập công, chỉ dùng mười năm mà từ chức Giáo úy lên Đại Tướng quân, có thể coi là hình mẫu điển hình, quan trọng nhất chính là thái độ làm người của ông ấy rất cương trực công chính, có phong thái An Tri Hoán của những năm trước.

Nghĩ đến có thể nhìn được anh hùng trong truyền thuyết Thu Nương cũng hơi kích động, những mệt mỏi của nhiều ngày qua chợt biến thành hư không khi thấy sắp tới đích đến.

Nàng hít một hơi đầy không khí trong lành bước lên vùng đất Ung Châu.

Nhưng mới bước được vài bước, ở chung quanh có tiếng binh khí, trên đỉnh núi xuất hiện đầu của một người, tiếng vó ngựa tiến lại gần, trong màn bụi tung lên Thu Nương nhìn thấy người đã lâu không gặp –  Tề Phong, trên mặt hắn ta là nụ cười lạnh lẽo….

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Tề Nhạc: Ta là phế nhân, giặt đồ nấu nướng không biết làm, săn thú không được, bán manh lại càng không biết T T

Trường An: mạnh mẽ lên, ngươi có một khả năng lớn nhất đó, chính là… ăn tốt

Buổi tối, vốn muốn cho mọi người biết được chân thân của thử phụ, sau cảm thấy được, nhất định ta sẽ bị mọi người mắng chết… Quên đi, chúc mọi người khỏe (Ngư Mông ko dám đưa chân thân, editor đã đưa ra rồi, mọi người chịu khó tận hưởng đừng ọe…. rồi mắng ta)

Chương 79

Edit: Otaku Bi

Beta: PHUONGLINH87^^

Nếu như có ai hỏi Thu Nương, vào thời điểm khó khăn như thế này, anh hùng phải làm thế nào? Chắc chắn Thu Nương sẽ quả quyết nói cho người đó, dưới tình huống thế này, đầu hàng là nhất.

Chỉ có tên ngốc mới đối kháng lại, đối mặt với nhiều cung thủ chỉ cần người ta khẽ nhúc nhích ngón tay, chắc chắn bọn họ sẽ biến thành con nhím.

Hảo hán không ngại thiệt thòi trước mắt, đạo lý này Thu Nương hiểu, hai nam nhân kia cũng hiểu. Chăm chú nhìn trên đỉnh núi một cái, khuôn mặt Trường An thả lỏng ôm lấy bả vai của Thu Nương, tươi cười nhỏ nhẹ, sờ chóp mũi nói: “Nếu ta nói, phu thê chúng ta đi đến đây để tìm người thân, ngươi có tin không?”.

“Ngươi nghĩ sao?” Tề Phong thản nhiên cười cười, vung tay lên, một đám người xông ra chĩa giáo về phía ba người.

Tuy là trọng phạm nhưng Tề Phong còn có chút lương tâm, thấy Thu Nương bụng lớn cũng không để nàng phải mang theo hình cụ. Xe tù của Thu Nương chính là một chiếc xe ngựa rộng rãi, bên trong trang trí giản dị nhưng lại lộ ra một cỗ quý phái. Thu Nương vừa mới vào xe ngựa đã nghĩ thầm: không nghĩ làm tù nhân lại thoải mái như vậy, cũng không biết đươc đây có phải là được nhờ phúc của Thái tử Tề Nhạc hay không?

Nhưng mà cái chính là Tề Phong sợ nàng cùng Trường An ở cùng một chỗ lại tính toán gì đó nên hắn ta phải tách ba người ra. Lúc này Thu Nương đang xốc mành xe ngựa lên, hai bên trái phải có hai quan binh cao to lực lưỡng trừng mắt nhìn nàng một cái, đoán là thấy nàng mang thai thấy không có uy hiếp gì nên mặc kệ nàng, chỉ hừ lạnh một cái, lẩm bẩm: “Không thể tưởng tượng Nhị điện hạ cũng thương hương tiếc ngọc như vậy. Xe ngựa êm ả đẹp đẽ không lên lại nhường cho tù nhân.”

Thu Nương nghển cổ nhìn ra bên ngoài, lúc này mới nhìn thấy đội ngũ cùng đi cũng không đông, ngay phía trước nàng, Trường An đang cô đơn ngồi bên trong xe tù, mà ở phía sau nàng chính là Tề Nhạc. Chắc là có thần giao cách cảm khi nàng nhìn Trường An, hắn cũng quay đầu lại nhìn nàng, khi bốn mắt giao nhau, Trường An còn nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng tinh không có nửa phần sợ hãi của tù nhân.

Trong lòng Thu Nương bớt lo đi một chút, ngẩng đầu nhìn mặt trời chói chang, trong lòng không nhịn được mắng một tiếng: bọn họ đã đi ước chừng mười ngày, trèo non lội suối, trải qua bao nhiêu đau khổ mới tới được địa giới Ung Châu. Nếu tính theo tốc độc này của Tề Phong ước chừng không tới năm ngày là trở lại Ích Châu… Nếu đi được đến lúc đó, bọn họ chắc chắn sẽ thành thịt cá, mặc người tra tấn.

Hiện giờ, chỉ có thể trông ngóng Trương Bác Hưng sớm tìm được An tướng quân,  nhanh chóng đuổi theo…

Nàng đang nghĩ ngợi thì xe ngựa dừng lại, không lâu sau mành xe bị vén lên, Tề Phong tiến vào, thấy nàng không nói gì, ánh mắt nhìn thẳng về phía nhuyễn tháp, nằm xuống ngủ luôn.

Thu Nương hoảng sợ, tay muốn đập hắn ta, hắn ta mở mắt, đôi mắt đen nháy nhìn chăm chăm vào nàng, sau khi nhìn một lúc lâu, mới phun ra mấy từ : “Ta mệt, ngủ!”

Nói xong, hắn ta cứ như vậy liền ngủ. Ngủ không biết được lâu hay chưa, khi tỉnh Thu Nương vẫn nhìn chằm chằm duy trì tư thế cũ, thấy hắn ta tỉnh, câu đầu tiên nói là: “Bao lâu rồi ngươi chưa ngủ ngon?”

“Không biết, nửa năm?” Tề Phong đáp lại.

“Thảo nào.” Thu Nương lẩm bẩm. Đi liên tục tới giờ, nàng cũng hơi mệt mỏi, vài lần muốn ngủ lại bị tiếng nói mê hoảng sợ của Tề Phong làm cho tỉnh. Thu Nương cẩn thận nghe, hình như đều là “Không!”, “Đừng chết!”, “Phụ hoàng”, “Hoàng huynh!”….

“Có thể kêu la người nhà giống như nhìn thấy quỷ, ngươi sống cũng không dễ dàng.” Thu Nương lại lẩm bẩm, Tề Phong sửng sốt, vén mành lên, cười khổ: mặt trời đã ngả về phía tây, hắn ta ngủ một giấc mà ngủ liền năm canh giờ. Bình thường khi ở kinh thành, chỉ ngủ được hơn một canh giờ đã bị ác mộng làm tỉnh giấc, bây giờ ở nơi hoang dã núi rừng, bên người là một thai phụ thế nhưng hắn ta lại ngủ được một giấc dài.

“Ngươi không sợ ta giết chết ngươi sao?” Thu Nương nhướn mi.

“Giết?” Tề Phong nhìn lại Thu Nương: “Trong người ngươi chẳng có một vũ khí gì, chỉ một đôi tay với cái bụng to, ngươi muốn bóp cổ hay là đè ta đến chết?”

Được lắm, loại người nói năng ác độc như vậy giống như một Tề Phong hoàn toàn mới, từng chữ từng chữ thoát ra khỏi miệng khiến Thu Nương dường như không nhận ra hắn ta nữa. Cuối cùng nàng trầm tĩnh lại, nhìn Tề Phong nói: “Ta nhớ trước kia ngươi đáng yêu hơn, sao lại giả bộ dáng thế này?”

“Ta nhớ trước kia ngươi xinh đẹp lắm, sao giờ lại béo thế này?” Tề Phong nhìn Thu Nương đầy dè bỉu.

“Ngươi…” Thu Nương nghẹn họng, thấy lời nói độc địa không đáp được người ta, hảo hán không chịu thiệt trước mắt, nhắm mắt lại cho bản thân nghỉ ngơi, chờ tới khi tỉnh lại, đoàn người đã vào trong thành. Đãi ngộ của ba người lại thay đổi, tuy  phải vào quan phủ nhưng lại không phải vào ngục giam, mỗi người một phòng khách, bên ngoài có quan binh canh giữ, thức ăn còn hơn mấy ngày trước, cao cấp hơn một bậc.

Thu Nương được ở một viện phủ, vẫn có nha hoàn qua lại phục vụ. Thu Nương dùng mọi biện pháp, nhưng vẫn không moi được chút tin tức nào từ miệng của nha hoàn, cũng bỏ qua, đợi đến buổi trưa Thu Nương lại được gặp một người khiến cho người ta chán ghét đến kinh tởm.

Khi Tần Viễn vọt vào cửa, Thu Nương đang để nha hoàn chuẩn bị nước nóng để tắm rửa, vừa bỏ áo khoác xuống trên người hơi lạnh.

Thu Nương hét lên một tiếng cuống quýt khoác áo vào, coi như là chỉnh tề thì Tần Viễn xông lên vung một cái tát lên mặt nàng, nỗi uất hận nhiều ngày đều dồn hết vào cái tát đó, khuôn mặt gã vặn vẹo, nhìn Thu Nương, cười ma quái, nghiến răng nghiến lợi nói: “Đỗ Thu Nương, cuối cùng thì ngươi cũng rơi vào tay ta!”.

Lần này, đến lượt Thu Nương buồn bực, nàng cảm thấy được mặt mình đã sưng lên, như cá nằm trên thớt, phán đoán thực lực đôi bên, cuối cùng Thu Nương quyết định, phải nhịn!

Ôm mặt, Thu Nương cười cười, nhổ ngụm nước miếng nói: “Nhiều ngày không gặp Tần thiếu gia, sao lại trở nên hung hãn như vậy? Vừa gặp đã đưa lễ thế này, không tốt lắm đâu!”

“Được, không tốt thế nào?” Tần Viễn hiển nhiên là không đoán được Thu Nương lại bình tĩnh như thế này, cười cười đá cái ghế, nói: “Đỗ Thu Nương, ngươi có biết vì sao ngươi ở đây không?”

“A, cái này quả thật là ta không biết?” Đọ về bình tĩnh? Thu Nương thản nhiên cười cười, đã sống hai thế rồi, Đỗ Thu Nương nàng chẳng còn gì phải lo sợ: “Nhưng mà, ta lại chẳng muốn biết.”

“Nhưng ta lại muốn cho ngươi biết.” Sắc mặt của Tần Viễn trầm xuống, cuồng nộ trong tâm làm cho gã không yên ổn, lôi Thu Nương ra khỏi cửa viện, kéo nàng trên đường tới một cái chuồng sắt to, bên trong nuôi gần mười con chó , thấy người tới ánh mắt của chúng lóe xanh khiến cho người ta rét lạnh.

“Lũ chó này đã đói mười ngày nay rồi.” Tần Viễn cười cười cho người mang đến một con gà mái, ném vào bên trong, lũ chó xông lên trong tích tắc, đem con gà kia ăn sạch sẽ đến lông cũng chẳng còn. Một mùi máu tươi bay khắp nơi, bụng Thu Nương cồn cào, Tần Viễn giữ chặt đầu nàng nói: “Kịch hay còn ở phía sau kìa.”

Phía góc tường có một con chó bị thương, đùi phải chảy máu, có lẽ chỉ một con gà nhỏ hoàn toàn không thỏa mãn cơn đói khát của lũ chó săn, ăn xong, lũ chó này bị mùi máu thu hút, cái đói cồn cào trong bụng thúc dục bản năng hung tàn đem ánh mắt tập trung về phía con chó ở góc tường.

Thu Nương trợn mắt chứng kiến toàn bộ quá trình ăn thịt đồng loại của chúng… không đầy một khắc nàng nôn hết mọi thứ ra.

Da đầu căng đau, Tần Viễn túm lấy tóc nàng, cười ác độc: “Đỗ Thu Nương, không phải ngươi thích nuôi chó lắm sao? Ngươi cho ta cái gì, ta trả lại cho ngươi gấp mười lần. Ngày mai, ngay ngày mai, ta sẽ cho ngươi nhìn tướng công của ngươi bị lũ chó này từng miếng từng miếng cắn xé, ngươi thấy, được không?”.

“Đồ súc sinh!” Thu Nương nhổ nước miếng phun lên mặt gã, còn Tần Viễn đã cúi đầu đến sát tai nàng, khàn giọng nói: “Không phải ngươi muốn tắm rửa sao. Tắm cho sạch…. Loại nữ nhân nào ta cũng thử qua rồi, chỉ còn có thai phụ là chưa từng thôi. Đỗ Thu Nương, ta rất muốn biết, phía dưới của ngươi, có hơn nữ nhân khác không, có phải có gì thú vị hơn không? Không chiếm được muội muội ngươi, ta cũng nên nếm thử ngươi một chút, có phải không?”

“Ngươi chết đi, đồ thái giám!” Thu Nương không nhịn nổi nữa, quay đầu nhắm ngay vào tai của Tần Viễn cắn thật mạnh. Nàng dùng hết sức của bản thân, đến khi thị vệ giật nàng ra tai của Tần Viễn đã đầm đìa máu tươi. Tần Viễn đau đớn, nhấc chân muốn đá về phía bụng của Thu Nương, mắt thấy sắp đá trúng đúng lúc Tề Phong xuất hiện, nhìn tình cảnh hỗn loạn này đã hiểu được phân nửa, kéo Tần Viễn ra, nhíu mày nói: “Mấy ngày nữa là tới kinh thành rồi, tới nơi ngươi muốn đánh muốn giết thế nào cũng được, không cần phải gấp!”

“ Ta cực nhọc như vậy là muốn nhất giết được nàng ta.” Tần Viễn gào lên, muốn xông tới Tề Phong đã cho người giữ gã lại, vừa quay đầu lại Thu Nương đã phun một ngụm nước miếng lên mặt hắn ta mắng: “Súc sinh.”

Nếu không phải tay nàng bị người giữ chặt Thu Nương rất muốn xông lên dùng tay đánh Tề Phong cho hả giận, ngày đó ở trên xe ngựa, nhìn thấy Tề Phong ngủ không được yên giấc, thường nhíu mày, Thu Nương còn có cảm giác Tề Phong không ác độc như trong tưởng tượng, nhưng hôm nay nhìn thấy thế này, mắt nàng bị mù mới tưởng hắn ta là người tốt.

Bị cưỡng ép trở về phòng, Thu Nương càng nghĩ càng cảm thấy uất hận. Khi nghĩ tới Tần Viễn lại cảm thấy bất an. Lúc này nàng nằm trong tay gã, nếu như gã thật sự muốn động đến nàng thì đúng là nàng không có cái gì để đối phó cả.

Khi đang lo lắng nhíu mày, nha hoàn ban ngày hầu hạ nàng lại tới, mấy lần trước khi nàng ăn cơm thì vào sắp bát rồi đi ra, hôm nay lại không giống ngày thường, buông bát đũa gõ lao xao.

Lúc đầu Thu Nương không để ý lắm, nha hoàn kia lại gõ hai tiếng, lúc này Thu Nương mới ngẩng đầu lên nhìn nàng ta, nhất thời hai mắt nàng sáng trưng, vui đến mức muốn khóc.

Ngươi nói người này là ai a? Không phải là người lại sử dụng nghề cũ, chuyên trách giả nữ, Trương Bác Hưng sao?

Rất rất nhiều năm về sau, mỗi khi Thu Nương nói về Trương Bác Hưng với lũ nhỏ trong nhà, dùng từ để tả người thật khó khăn, chỉ có thể tổng kết lại thành: dễ coi, phóng khoãng, dễ dùng.

Ưu điểm quan trọng nhất là, giỏi trang điểm. Nhớ đến lần trước Trương Bác Hưng giả làm nha hoàn khiến người nhìn thấy là đã muốn vụng trộm muốn ăn đậu hủ của hắn, lần này lại giả nha hoàn, hắn lại mặc đồ tối màu, búi hai búi tóc tròn tròn trên đầu, trên mặt còn có một nốt ruồi đáng xấu hổ, nhan sắc này thật là bình thường đến mức không thể bình thường hơn, thậm chí còn hơi chút làm cho người ta có cảm giác xấu xí.

Tuy hắn như vậy, nhưng mà Thu Nương vẫn nhận ra hắn, kích động đến mức nói không lên lời.

“Biểu ca…” Thu Nương nén giọng, gọi một tiếng. Trương Bác Hưng là một động tác im lặng, đúng lúc thị vệ ở bên ngoài tới thời điểm thay ca, có chút ồn ào, Trương Bác Hưng bắt lấy cơ hội này, vừa đưa cho Thu Nương một đồ vật gì đó vừa nói: “Binh phù đã giao cho Tiếu tướng quân, An lão tướng quân đã lãnh binh tới Ích Châu, Kim Bảo cùng Đồng Bảo cũng đang mang binh lính tới đây để cứu người, đệ muội cứ kiên nhẫn. Trường An và Thái tử điện hạ tốt lắm, chỉ cần qua đêm nay, chúng ta sẽ cứu muội ra ngoài.”

“Được!”  Thu Nương trả lời, tin này giống như nắng hạn gặp mưa rào khiến cho thể xác và tinh thần sung sướng. Trương Bác Hưng trước khi đi còn không quên nhìn về phía bụng của Thu Nương, nói với cái bụng nàng rằng: “Hai tiểu tử kiên cường cho lão tử, chờ lão tử cứu nương các ngươi ra ngoài.”

Lào là lão tử, nào là nương, quan hệ rất loạn. Nhưng mà Thu Nương vẫn không nhịn được cười cười.

Thời gian thị vệ giao ca ngắn ngủi, vừa mới giao xong Trương Bác Hưng đã cúi đầu không khác một nha hoàn bình thường đi ra ngoài.

Quá trình chờ đợi làm cho người ta nóng lòng. Thu Nương một lòng chờ Trương Bác Hưng, mắt thấy trời đã tối cửa phòng của nàng lại đột nhiên bị giật ra, khi Thu Nương kinh ngạc quay đầu lại đã thấy Tần Viễn người đầy mùi rượu trong mắt tràn ngập dục vọng đang tới gần nàng…

Lúc ban ngày Tần Viễn kéo nàng tới nhìn lũ chó đã khiến cho nàng vô cùng buồn nôn, lúc này nhìn thấy gã, Thu Nương vô thức mà lùi lại từng bước, nỗ lực ổn định bản thân quan sát tình hình trong phòng, muốn lùi cũng không thể lùi được nữa, bốn phía đều là tường, có một cánh cửa duy nhất thì Tần Viễn đã đứng chắn.

Mà lúc này, cả người Tần Viễn toàn là mùi rượu khiến nàng càng cảm thấy bất an.

Đang lúc nàng tự hỏi, Tần Viễn đã đi lên túm lấy tóc của nàng, Thu Nương bị đau nhấc chân muốn đá gã, không ngờ gã phản ứng nhanh hơn bắt được chân của nàng, nâng tay tát một cái thật mạnh lên mặt nàng.

Thu Nương cảm thấy đầu óc ong ong, trong miệng toàn mùi máu tươi, nàng lấy tay chùi máu nơi khóe miệng.

Thu Nương bị đau kêu lên một tiếng, tay gạt một cái làm bộ ấm trà rơi vỡ.

Thị vệ gác bên ngoài nghe được động tĩnh, đứng ở ngoài cửa hô một tiếng, chần chừ nói: “Thiếu gia, có chuyện gì không?”.

“Cút ngay!” Tần Viễn quát một tiếng, thị vệ kia lại nói: “Thiếu gia, chúng ta nghe theo Nhị điện hạ phải bảo hộ cho phu nhân an toàn, ngài…”

“Cứu mạng, giết người!” Lúc này Thu Nương chỉ còn trông chờ vào thị vệ ở bên ngoài như cọng rơm cứu mạng, Tần Viễn say như một con chó điên loạn, mà Trương Bác Hưng còn phải mất một khoảng thời gian nữa mới tới, kêu trời trời không thấu, kêu đất đất chẳng linh, Thu Nương không còn biện pháp nào khác.

Không ngờ nàng vừa dứt lời thì từ bên ngoài truyền đến tiếng “Chát”, không biết có ai đó ở bên ngoài đang mắng mỏ thị vệ: “Làm càn! Thiếu gia nhà ta là cậu của điện hạ, làm gì có cậu nào hại người của cháu mình! Lũ đui mù, đi hết đi!”

Đến khi Thu Nương nhận ra thì thị vệ bên ngoài đã đi hết không còn bóng dáng, thị vệ đó trên danh nghĩa là do Tề Phong phái tới trông Thu Nương cũng không có đề phòng chuyện gì xảy ra nên lúc này họ đi rồi.

Ngoài phòng đã trống không tĩnh lặng.

Những lời uy hiếp lúc ban ngày của Tần Xa vang vọng bên tai nàng: hắn muốn nhục mạ nàng… Tên súc sinh này, muốn giấu Tề Phong tới để làm nhục nàng.

“Chát!” Trên mặt nàng lại ăn thêm một cái bạt tay, Thu Nương thấy đau đớn trên mặt, đầu óc choáng váng, Tần Viễn kéo tóc nàng đến bên giường muốn đè người lên. Không biết có phải do say không mà sức lực của gã cực lớn khiến cho nàng không thể nhúc nhích chỉ nghe được tiếng mỉa mai của gã bên tai: “Cho lão tử nhìn xem phía dưới của ngươi có chặt không nào? Đỗ Thu Nương, lão tử muốn ngươi sống không được chết cũng không xong; đầu tiên là lão tử giết đệ đệ ngươi, rồi chơi ngươi, lại cho ngươi được chứng kiến rõ ràng lão tử vờn lão công của ngươi đến chết như thế nào…. Ta sẽ cho cả nhà các ngươi chết không được tử tế, ha ha ha ha…”

Thu Nương đang giãy giụa lai nghe được “Giết chết đệ đệ ngươi”, cả người cứng lại tại chỗ, đệ đệ của nàng… Kim Bảo cùng Đồng Bảo lúc này đang ở cùng với An tướng quân, chỉ có Ngân Bảo là không biết đang ở đâu. Chẳng lẽ Ngân Bảo… Chẳng trách, chẳng trách hôm nay lúc nàng hỏi về Ngân Bảo, Trương Bác Hưng ngập ngừng không nói.

“Ngươi đã làm gì Ngân Bảo.” Nỗi hận thù khiến cho Thu Nương tỉnh người, trong lúc rối loạn nàng ghé vào người Tần Viễn cắn một phát lên cổ gã, Tần Viễn bị đau tay giật cái móc màn đạp vào đầu Thu Nương.

Chỉ một phát đã khiến máu tươi chảy đầm đìa xuống mắt. Trước mặt một màu đỏ chói, trên đầu là tiếng nói ma quỷ của Tần Viễn: “ Đúng, Đỗ Ngân Bảo đã chết. Không phải là ngươi muốn nó đi tìm viện binh sao? Là ngươi để cho chúng đi nha. Tên đệ đệ kém cỏi cùng tên họ An yếu đuối kia đã chết rồi.”

Trên đỉnh đầu lại bị đập một cái, Thu Nương dần dần dừng giãy dụa… Đã chết, Ngân Bảo làm sao mà đã chết được, đó là đệ đệ một tay nàng nuôi lớn… Trái tim Thu Nương lạnh lẽo, vừa rồi giãy dụa mãnh liệt khiến cho nàng không còn sức lực, nàng muốn giãy dụa nhưng không nổi.

Đúng lúc này, bụng nàng động một cái, hai đứa nhỏ cùng nhau đá nàng dường như đang nhắc nhở nàng đừng buông xuôi. Trong đầu Thu Nương chợt lóe, bên kia, Tần Viễn nghĩ nàng đã ngất đi nên cởi quần áo nàng.

Tay nàng để ở gối đầu, đầu ngón tay xẹt qua một vật lạnh lẽo.

“Tần Viễn…” Thu Nương đột nhiên gọi gã một tiếng.

Hiển nhiên Tần Viễn cũng không đoán được dưới đòn mạnh như vậy mà nàng vẫn còn không bị ngất đi, Đỗ Thu Nương hơi mơ hồ lộ ra màu trắng nơi ngực khiến cho yết hầu của gã cứng lại, lúc này Thu Nương tươi cười như hoa gọi gã khiến gã thấy xinh đẹp tuyệt trần.

Nàng cười với gã? Tần Viễn sửng sốt, đột nhiên thấy miệng Thu Nương giương ra nụ cười quỷ dị:“Trương Nguyên Bảo có nói cho ngươi đời trước hắn chết thế nào không?”

“Cái gì?” Tần Viễn đang say nên có chút mơ màng, đáng tiếc, gã còn chưa nghe ra Thu Nương nói cái gì, đột nhiên trước mắt chợt lóe, yết hầu lạnh lẽo.

Khi ngã người xuống, gã nhìn rõ ràng, Thu Nương giơ đoản đao lên phun ra mấy chữ rành mạch: “Đừng sợ, rất nhanh sẽ có người đi cùng ngươi.”

Trương Bác Hưng cho nàng con đoản đao này để phòng thân, lại biến thành thanh đao trên đầu chữ “Sắc” giết chết Tần Viễn.*

*Trong tiếng trung trên chữ “Sắc” có nét giống như một thanh đao hay là giống chữ “đao”, người ta thường dùng để cảnh cáo người bị sắc đẹp u mê dẫn tới hỏng việc.

“Ngươi….” Tần Viễn ôm lấy cổ thở không ra hơi, khuôn mặt dữ tợn muốn bắt lấy nàng, Thu Nương kinh hoảng, giơ đao lên bổ xuống, bổ xuống, từng đao từng đao một…

Tần Viễn đáng thương một đời phong lưu trước khi chết lại thành một tổ ong, chết không nhắm mắt. Ngay lúc gã sắp tắt thở, trước cửa phòng đột nhiên mở ra, thân mình gã dần dần lạnh, đúng lúc khóe mắt nhìn về phía đông nam phủ là một đám lửa cháy ngập trời, cùng với ánh lửa chiếu rọi Trường An vẻ mặt kinh ngạc đang vọt vào trong phòng.

“Thu Nương”

Thu Nương đang điên cuồng vung đao lại nghe được một thanh âm quen thuộc, khi nàng tỉnh táo lại, chậm chạp quay đầu, đau xót, rơi lệ…

Trường An, đây là Trường An của nàng mà.

Thân mình tê liệt, nàng cảm thấy phía dưới dần ướt át, một trận lạnh lẽo đau đớn xông từ cột sống lên đỉnh đầu, cuối cùng nàng chỉ nghe được Trường An kinh hoảng hét lên một tiếng: “Thu Nương!”

Mắt Thu Nương tối sầm: Sợ là bọn nhỏ không ở trong bụng được nữa, muốn ra trước thời gian…

*****

Sinh đẻ là một quá trình đầy rối loạn, nhưng hết thảy đều mang màu sắc mờ nhạt thoáng như ở trong một giấc mộng. Thế cho nên rất lâu sau khi Thu Nương sinh lũ nhỏ đối mặt với hai khối nho nhỏ tròn tròn kia trong lòng nàng vô cùng hoài nghi: hai cái trông như hai con chuột này là do nàng sinh ra sao?

Một đám người vây xung quanh bọn nhỏ, Trương Bác Hưng đánh bạo chọc chọc vào mặt của tiểu cô nương Phạm Viên: “Ôi, tiểu cô nương này sao mà mũi tẹt thế?”

“Nói bừa, mũi của nó rất cao” Kim Bảo phủ nhận: “Ngươi nhìn mà xem, rất giống đại tỷ nha, đúng là cháu gái nhà ta, rất xinh đẹp! Tương lai chắc chắn là thiên tiên.”

“Cái này mà ngươi có thể nhìn ra?” Trương Bác Hưng hoài nghi lắm.

“Tất nhiên!” Đồng Bảo nhanh miệng: “Ta cũng nhìn ra.” Cậu lại bĩu môi nhìn tiểu tử Phạm Đoàn bên cạnh: “Ngươi nhìn kìa, cháu trai ta chẳng khác nào tỷ phu, ánh mắt long lanh ngập nước, lớn lên chắc lại lừa tiểu cô nương nhà người ta…”

Đánh giá này… Trương Bác Hưng nhìn Trường An tinh thần có vẻ sa sút: ừ, rất là khách quan.

“Vẫn là tỷ tỷ của ta có may mắn, trong bụng có tới hai bảo bối, có long có phụng, có nam có nữ, rất là hoàn hảo.” Kim Bảo lại nói, quay đầu lại thấy Trường An đang ngơ ngẩn ngồi bên người Thu Nương. Trương Bác Hưng ra hiệu, mọi người rón rén lui ra.

Chờ cho mọi người đi hết, Trường An tử đầu tới đuôi đều không nhìn hai đứa nhỏ, nắm chặt tay của Thu Nương cúi đầu không nói năng gì.

Thu Nương vốn đang rất mệt mỏi, lúc này thấy hắn râu ria xồm xoàm, trên người vẫn mặc bộ đồ cũ từ hôm bọn họ chạy trốn, trên người thoang thoảng mùi hôi, không hiểu nổi người này đã ngồi thế này bao lâu rồi.

Thu Nương hít mũi, nói nhỏ: “Trường An, chàng làm sao vậy…?”

Trường An không nói lời nào.

“Chàng làm sao vậy? Ta sinh hai đứa nhỏ, chàng không vui sao?”

Trường An lắc lắc đầu.

“Cuối cùng thì chàng làm sao vậy?” Thu Nương mặc kệ: “Trường An, chàng đã không ngủ bao lâu rồi? Trường An, nếu chàng không nói chuyện, thiếp không thèm để ý đến chàng nữa.”

Thu Nương thật sự rất mệt mỏi, nhưng một nỗi hoảng sợ không rõ ràng khiến cho nàng phải dùng hết sức lực để nâng mặt Trường An lên, vừa rồi giọt lệ nóng hổi của Trường An rơi xuống tay nàng khiến nàng đau đớn, khi nhìn được mặt Trường An, thì mũi nàng đã cay xè, Trường An túm lấy tay nàng, nghẹn ngào nói: “Thu Nương, là do Trường An không tốt, Trường An không thể che chở cho nàng làm nàng bị thương, đầu nàng, nàng…”

Trường An vừa nói chuyện vừa nâng tay muốn đánh mình, Thu Nương giữ chặt tay hắn, vốn nàng muốn véo hắn thật mạnh hỏi hắn bị làm sao, nhưng khi nàng nhìn rõ trong mắt của hắn, nhìn trong đó tràn đầy đau đớn và tự trách, không biết vì sao trái tim cũng đau xót, đánh một cái trên vai hắn, khóc nói: “Chàng là tên ngốc à, lại có người tự đánh mình như vậy sao? Đúng, chính là chàng, tại chàng không che chở được cho thiếp. Thiếp xem sao này chàng có dám bỏ thiếp được không. Tên ngốc này, thiếp nói cho chàng biết, sau này chàng mà dám động đến một sợi tóc của thiếp, thiếp sẽ, thiếp sẽ…”

Hai chữ “thiếp sẽ” nói xong một lúc lâu, cuối cùng không thể nói được nữa, nhìn Trường An cũng đầy nước mắt, hai người cứ thế ôm chặt lấy nhau, gào khóc sau sinh ly tử biệt thật sự.

Tâm tư của Trường An, sao mà nàng lại không biết chứ. Bình thường hai người chỉ lo không thể dành cho nhau tất cả những điều tốt đẹp nhất, một người bị thương, một người khổ sợ tựa như kim đâm, vì Trường An thấy hắn không thể bảo vệ được Thu Nương đã khiến hắn khổ sở, lại thấy Thu Nương bị thương trong lúc sinh đẻ lại suýt chút nữa mất đi nửa cái mạng, Trường An lại đau đớn hận không thể giết chết mình.

Giờ đây nếu Thu Nương không oán giận với hắn, Trường An chỉ sợ càng hận muốn giết chết bản thân, Thu Nương cứ vậy mà oán hắn hận hắn nói ra để cho Trường An biết, sau nàng càng phải coi trọng bản thân coi trọng người trong nhà, cố gắng bảo vệ bản thân mới có thể bảo vệ mẹ con họ.

Tâm tư này chỉ có phu thê tâm ý tương thông thật tâm với nhau mới có thể biết được.

Hai người gào khóc, mấy người Trương Bác Hưng Kim Bảo đứng ở ngoài phòng nghe được khiến xúc động rơi lệ. Chỉ có mỗi mình Đồng Bảo ngây ngô với cảm tình lại như lọt trong sương mù, thấy hai người bên trong phòng vừa khóc vừa cười chỉ cho rằng đây là do áp lực quá lớn nên giải tỏa.

Đợi Trường An giải tỏa hết xong, Thu Nương với vừa sụt sịt vừa gạt lệ nói: “ Trường An…”

Trường An vừa khóc xong, nước mắt còn chưa đi hết vẫn đọng lại trên lông mi, hai mắt chớp chớp ngập nước, Thu Nương nhìn vào hắn lại nhìn hai đứa con, lập tức dừng khóc mỉm cười, đứa con trai chắc chắn là giống với hắn rồi.

“Nếu mà chàng không đi tắm rửa thay đồ, thiếp sợ rằng bọn nhỏ lại ghét bỏ chàng đó.” Thu Nương cười nói.

“Hai đứa mà dám sao?” Miệng Trường An dẩu lên, lúc này mới nhìn vào hai đứa nhỏ, hồng hồng nộn nộn, nhiều nếp nhăn…

“Thu Nương, nàng nhìn xem, đây là Phạm Viên và Phạm Đoàn nhà chúng ta.” Trường An lần đầu được làm phụ thân có vẻ lúng túng không biết làm thế nào khi đối mặt với hai sinh mệnh bé bỏng, thậm chí hắn còn chẳng dám động tay vào hai đứa, chỉ vào đứa mặt nhăn bên trái nói: “Đoàn Đoàn trông hơi xấu…”

Lại chỉ sang tiểu cô nương xinh đẹp bên phải đang nhíu mày, nói: “Đứa mặt nghiêm chỉnh này là Viên Viên…”

Ngay sau khi hắn chỉ xong, hai đứa nhỏ đều đồng loạt mở mắt, vừa nhìn thấy Trường An, cả hai đều méo miệng, không chờ Trường An kịp phản ứng, tiếng khóc lớn vang lên, giống như đang trách phụ thân vô tắc trách không nhận ra ai với ai…

Khóe miệng của Thu Nương run rẩy, hỗn độn: “Trường An, chàng nhận nhầm rồi…”

Tân phụ thân Phạm Trường An mếu miệng, hắn cũng muốn khóc a: sao mà trong mắt hắn nhìn, hai đứa đều…xấu?

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Sinh ra long phụng thai ~~~~ ha ha, tung hoa~~~ Ta có dự cảm Trường An sẽ bị hai đứa nhỏ tra tấn tới khóc..

Trường An: nhanh nhanh giấu quỹ đen của mình cho kỹ vào….. Nếu không kiểu gì cũng bị hai đứa tìm ra mang đi mua kẹo mất.

 

Bình luận về bài viết này